02-01-2016

Toyota lấy lại ngôi vị thương hiệu xe đắt giá nhất thế giới


Trong quý I năm nay, Toyota bán được 2,43 triệu chiếc ô tô, vượt các đối thủ cạnh tranh General Motors và Volkswagen
 

Thương hiệu hãng xe Nhật Bản này được định giá là 24,497 tỉ USD, nhiều hơn 482 triệu USD so với hãng đứng đầu trước đây là BMW, Motor đưa tin hôm nay 22.5.

Bảng xếp hạng các thương hiệu thương mại do hãng BrandZ thiết lập, trong số 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2013, có 6 thương hiệu ô tô. Sau Toyota là đến BMW, kế đến là Mercedes-Benz, rồi Honda, Nissan, Volkswagen.

Năm ngoái, trong danh sách này có Ford, Audi, Hyundai và Lexus, nhưng năm nay cả bốn thương hiệu này đều không lọt vào top 100.

Hãng có thương hiệu đắt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của BrandZ là Apple, có giá trị gấp 7,5 lần Toyota, đạt 185,071 tỉ USD.



Dây chuyền lắp ráp xe của BMW


Trước đó, bảng xếp hạng các thương hiệu đắt giá nhất thế giới do hãng Brand-Finance lập, hãng Toyota cũng đứng đầu với 25,979 tỉ USD, kế đến là Volkswagen và BMW.

Như vậy trong tháng 5 này Toyota có nhiều tin vui. Vào ngày 16.5, theo kết quả giao dịch chứng khoán, hãng xe Nhật Bản này trở thành hãng tư nhân đắt giá nhất châu Á với tổng vốn là 217 tỉ USD.


Hoài Sơn

Zalo