31-10-2018

Toyota Wigo, thêm kịch tính trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A từ lâu đã là cuộc đua song mã giữa Kia Morning và Hyundai i10. Trong đó, i10 có phần lấn lướt hơn, đặc biệt là trong những bản nâng cấp gần đây. Ngoài ra, thị trường còn có Chevrolet Spark nhưng hiện đang có dấu hiệu xả kho, tạm dừng bán hàng do doanh số không mấy ấn tượng. Với sự tham chiến của Toyota Wigo, phân khúc này hứa hẹn “cân bằng” hơn tạo thành thế chân kiềng trong thời gian tới.
 
Ra mắt từ năm 2013, Wigo là cái tên làm mưa làm gió tại một số thị trường hàng xóm như Phillipines, Indonesia.Tại Việt Nam, Toyota dù khá thành công trong nhiều phân khúc, đặc biệt là những mẫu xe có giá dưới 1 tỉ đồng nhưng lại không có sản phẩm nào tham chiến phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Chính vì vậy không ít người vẫn kỳ vọng Wigo sẽ được bán ra trong tương lai gần. Và sau tròn 1 năm giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Wigo đã chính thức đến tay khách Việt.

Điểm nhấn đầu tiên của mẫu xe này có lẽ nằm ở thiết kế, nó nổi bật với phong cách thể thao cá tính từ đèn pha sắc sảo tích hợp đèn LED định vị, đèn sương mù tới đèn hậu cá tính kết hợp cánh gió đuôi. Thiết kế này hứa hẹn sẽ được các khách hàng trẻ quan tâm, đúng đối tượng mà phân khúc xe hạng A hướng tới. Đó là những người trẻ mới làm quen với xe hơi, không có nhu cầu di chuyển quá xa, cần một chiếc 4 bánh che mưa che nắng, nhỏ gọn linh hoạt với chi phí vận hành thấp.
 
So với một mẫu xe giá rẻ, khoang nội thất Wigo được Toyota thiết kế khá hài hòa không quá cục mịch cũng không đến nỗi sơ sài với đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch trên bản cao cấp hỗ trợ đầy đủ các kết nối phổ thông. Phía sau vô lăng 3 chấu tích hợp 1 vài nút chức năng cơ bản là bảng đồng hồ trung tâm khá hiện đại, tối ưu cho người lái.
 
Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng Toyota Wigo được tối ưu tốt mang đến cảm giác thoải mái đặc biệt là khoảng cách để chân của cả hai hàng ghế kết hợp với một số hộc để đồ tiện dụng. Khoang hành ký của xe có thiết kế thấp giúp tăng diện tích cũng như dễ dàng sắp xếp đồ đạc, nó có thể được mở rộng với hàng ghế thứ 2 gập phẳng. Đây là chi tiết nhỏ nhưng đôi khi lại mang yếu tố quyết định khi khách hàng trải nghiệm trước khi “xuống tiền”.
 
Cả hai phiên bản của Wigo đều được trang bị động cơ 3NR-VE 4 xi lanh dung tích 1.2 lít cho công suất 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 107 Nm tại 4.200 vòng/phút. Toyota tự tin giới thiệu động cơ cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Trải nghiệm thực tế cho thấy với kích thước nhỏ nhẹ, động cơ kể trên vẫn thừa sức đem đến sự linh hoạt cho Wigo, đặc biệt là khi đi phố.
 
Khác biệt giữa hai phiên bản của Wigo chủ yếu là đối tượng khách hàng, bản số 5 cấp sẽ đặc biệt hướng đến các công ty dịch vụ trong khi bản số tự động 4 cấp nhắm đến khách hàng cá nhân nhiều hơn. Những khác biệt về trang bị là không nhiều, bản số sàn sử dụng đầu CD thay vì DVD. Cả hai đều được trang bị 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm. Khách hàng có thể mua thêm bộ phụ kiện thể thao TRD với nhiều trang bị hữu ích bao gồm cả camera lùi.
 
Trong ngày ra mắt, hãng xe Nhật Bản từng khiến không ít người bất ngờ khi định giá rẻ… ngang đối thủ, điều mà ít khi xảy ra với Toyota. Đây được xem là bàn đạp để Toyota Wigo phát huy được lợi thế thương hiệu với chất lượng bền bỉ, chi phí vận hành thấp để “tân binh” có thể đấu “ông trùm”.

Để được tư vấn thêm hãy gọi 0978 666 777 hoặc để lại lời nhắn Chúng tôi sẽ gọi lại cho Quý khách ngay ạ!

CÔNG TY TNHH TOYOTA CẦN THƠ

Chân thành cảm ơn

Theo Việt Đức - Báo Thanh Niên

Zalo